Photocopy, tôi thuê bạn mua hãy cùng so sánh

Xem nhanh

1. Chi phí ban đầu bỏ ra mua máy

Mua máy mới: Để sở hữu một chiếc máy photocopy mới chi phí ban đầu bạn bỏ ra khá lớn. Đối với các dòng máy photocopy hiện nay, tùy vào hãng sản xuất và công suất sẽ có giá thành dao động từ 30,000,000vnđ cho đến trên 100,000,000vnđ. Do vậy, việc cân nhắc đầu tư số tiền ban đầu vào mua máy hay để nguồn vốn đầu tư những cái khác là điều vô cùng quan trọng

Thuê máy: Đối với việc thuê lại một chiếc máy photocopy đã qua sử dụng sẽ có chi phí tối ưu hơn rất nhiều. Số tiền thuê máy mỗi tháng sẽ dao động từ 800,000 - 2,000,000/máy tùy vào từng loại máy khác nhau. Với giải pháp thuê máy, bạn có thể sử dụng bất cứ dòng máy Photocopy nào mà bạn muốn mà không phải đắn đo suy nghĩ rằng "Liệu mình có đủ kinh phí để sử dụng dòng máy này không?"
Như vây, đối với khía cạnh số tiền đầu tư ban đầu phương án thuê một chiếc máy đã qua sử dụng chiếm ưu thế hơn hẳn việc mua một chiếc máy mới. Bạn vừa được sử dụng dòng máy bạn ưng ý, hiện đại cấu hình cao và vừa có thể tiết kiệm được chi phí để thực hiện những công việc khác. Nhất là đối với những công ty nhỏ lẻ vừa mới thành lập.

2. Chi phí bảo trì hàng tháng

Mua máy mới: Khi đã sở hữu máy cho riêng mình thì bạn là người toàn quyền sử dụng. Tuy nhiên, mỗi tháng bạn sẽ mất một khoản chi phí nhất định cho việc bảo dưỡng máy, thay mực in. Chi phí bỏ ra mỗi tháng có thể lên tới vài trăm nghìn. Nếu xét về mặt giá trị số tiền thì có thể coi nó không đáng là bao so với chi phí ban đầu mua máy. Nhưng nếu mang nó đứng cạnh chi phí thuê máy hàng tháng thì là một điều đáng nói.

Thuê máy: Khi thuê máy, một ưu thế nổi trội là bạn không phải mất bất cứ chi phí vì về việc thay mực in hay bảo dưỡng máy. Vì những chi phí đó, đội kỹ thuật Nhất vinh sẽ hỗ trợ toàn bộ cho bạn. Bạn chỉ cần chỉ trả phí thuê hàng tháng cũng như tiền giấy in mà thôi.

3. Chi phí sửa chữa sự cố

Mua máy mới: Tất nhiên khi máy thuộc quyền sở hữa của bạn thì việc giải quyết tất cả mọi vấn đề của máy bạn đều là người phải tự giải quyết. Bạn sẽ tự gọi nhân viên kỹ thuật và thanh toán mọi chi phí người ta yêu cầu. Số tiền đó có những lúc sẽ lên khá cao, nhất là khi bạn sử dụng nhiều và máy bắt đầu nhiều tuổi.

Thuê máy: Khi thuê máy photocopy, bạn là người chủ "tạm thời" của nó. Tuy nhiên mọi vấn đề phát sinh bạn lại không cần phải bận tâm bất cứ điều gì. Bởi vì Nhất Vinh vẫn sẽ hỗ trợ bạn mà không mất bất cứ chi phí nào.

4. Khi có nhu cầu thay đổi máy

Mua máy mới: Sau một thời gian sử dụng chiếc máy của bạn sẽ dần trở nên cũ hơn. Ngoài thị trường người ta đã cho ra thêm rất nhiều mẫu mã mới đa dạng với đầy đủ các tính năng. Bạn bắt đầu có một suy nghĩ muốn nâng cấp chiếc máy của mình lên. Tuy nhiên, lúc này bạn sẽ lại tiếp tục cần có một khoản tiền lớn để đầu tư chiếc máy mới. Bởi chi phí nhượng lại máy đã qua sử dụng sẽ không đáng là bao với số tiền bỏ ra mua một chiếc máy mới. Bởi vì là máy cũ nên khi mua đi bán lại đương nhiên sẽ bị mất giá trị.

Thuê máy: Tuy nhiên đối với thuê máy thì đây lại hoàn toàn là một vấn đề khác. Bạn chủ động trong vấn đề chọn máy mọi lúc mọi nơi. Hôm nay bạn dùng máy này, nhưng mai ngoài thị trường có một chiếc máy cao cấp hơn bạn muốn đổi. Việc đó hoàn toàn dễ dàng. Bạn chỉ cần hoàn thành hợp đồng cho thuê cũ và làm lại hợp đồng mới.

5. Kết Luận

Vừa rồi chúng ta cũng đã thấy được những ưu và nhược điểm của 2 phương án giải quyết trên. Xét về nguồn chi phí thì phương án thuê có ưu thế hơn hẳn là việc bạn bỏ tiền ra mua.
Nhưng không vì vậy mà chúng ta vội vàng khẳng định phương án thuê hơn mua hay ngược lại. 
Tùy vào quy mô công ty, văn phòng của bạn. Nếu bạn là một doanh nghiệp hơn có số lượng nhân viên lớn. Lượng giấy tờ hồ sơ của công ty phải liên tục được in ấn để phục vụ cho công việc. Và nguồn chi phí của bạn sẵn sàng cho việc sở hữu một chiếc máy mới. Thì khi đó bạn nên quyết định mua. Dù sao thì việc dùng một chiếc máy mới từ đầu cũng đưa lại một cảm giác tốt hơn với một chiếc máy đã qua sử dụng.
Tuy nhiên, nếu công ty của bạn là một công ty nhỏ, số lượng nhân viên đâu đó trên dưới 10 người. Và lượng giấy tờ cần sử dụng cũng không quá lớn. Thì phương án cho thuê lại tối ưu dành cho bạn mất. Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ chuẩn bị một số tiền lớn từ vài chục đến trăm triệu đồng để mua máy. Và đôi khi bạn có tiền để mua máy nhưng chưa chắc đã đủ để mua một chiếc máy cao cấp với những chức năng mà bạn nghĩ nó sẽ phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Lúc này chúng tôi khuyên bạn nên hãy đi thuê một chiếc máy với chức năng bạn thích. Như vậy, bạn đã có thể đầy đủ mọi trang thiết bị mà công việc cũng không bị gián đoạn.


Nhất Vinh cung cấp dịch vụ cho thuê và bán máy, với trên 2000+ khách hàng doanh nghiệp đang phục vụ với những khác biệt:
yes Tư vấn thiết bị phù hợp, tối ưu nhất với nhu cầu của khách hàng
yes Đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, bản in rõ nét theo tiêu chuẩn của hãng 
yes Kỹ thuật viên có mặt sử lý sự cố trong vòng từ 2h - 4h
yes Đổi thiết bị ngay khi thiết bị không đáp ứng được công việc của khách hàng
yes Cho thuê thiết bị dài hạn, ngắn hạn và sự kiện

Thông tin liên hệ
Email: sales@nhatvinh.com.vn
Website: nhatvinh.com.vn
Điện thoại: 036.245.2626
Hotline: 035.421.2626
Công ty Cổ phần Nhất Vinh - Nhà phân phối chính thức sản phẩm máy văn phòng TOSHIBA tại Việt Nam