Thăm dò ý kiến
dang load ...
Bạn đánh giá thế nào về sản phẩm của Nhất Vinh ?






Ricoh thành lập công ty bán hàng tại Việt Nam

3/9/2012 12:01:49 PM

Đây là công ty thứ 11 của Tập đoàn Ricoh tại vùng châu Á-Thái Bình Dương. Đáp lại nhu cầu quy mô khách hàng lớn về dịch vụ hậu mãi chất lượng cao cũng như sự tăng trưởng ổn định của thị trường Việt Nam, đồng thời phù hợp với kế hoạch tiếp thị toàn cầu, Ricoh quyết định tăng cường hoạt động kinh doanh của mình trong việc bán hàng trực tiếp thông qua các kênh phân phối bán hàng hàng đầu.

Theo sau sự tăng trưởng của các nước thuộc nhóm BRIC (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc), Việt Nam là một trong những quốc gia mới nổi lên với nền kinh tế tăng trưởng cao. Tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm đạt mức 6%, và những năm gần đây đã có một làn sóng các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm cả các công ty Nhật Bản, đầu tư vào các thành phố lớn của Việt Nam.

 

 

Hiện tại, Việt Nam có hơn 20 triệu thuê bao Internet (chiếm khoảng 25% dân số) kết quả từ sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng như vậy, thị trường máy photocopy được mong đợi sẽ tiếp tục tăng lên gần hai con số. Hơn nữa, do tập trung vào các doanh nghiệp nước ngoài, nhu cầu sẽ cần có các sản phẩm và dịch vụ cao cấp hơn tương tự như các nhu cầu ở châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, và điều này được mong đợi sẽ mở rộng thị trường.

Vì vậy, đến nay, Ricoh đã hoạt động thông qua các nhà phân phối địa phương để phát triển kinh doanh tại Việt Nam, tập trung vào các cơ quan Nhà nước và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với sự ra đời của công ty bán hàng trực tiếp này, tiêu chí và mục đích kinh doanh của Ricoh Việt Nam nhằm:


- Tăng cường đào tạo đội ngũ bán hàng và hỗ trợ bán hàng, tăng cường hợp tác với các nhà phân phối, và tiếp tục thúc đẩy việc bán hàng ở các doành nghiệp vừa và nhỏ.

- Bán hàng trục tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp quy mô lớn trong và ngoài nước bằng cách cung cấp các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ hậu mãi chất lượng cao.

- Phát triển các kênh bán hàng bổ sung cho máy in.

- Mở rộng lĩnh vực kinh doanh khu vực mới, chẳng hạn như sản xuất in ấn, MDS, và dịch vụ CNTT trong tương lai.

Ngài Tkahisa Nakaji, người đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Ricoh Việt Nam, chia sẽ nguyện vọng của mình trong tương lai: “Việc thành lập Ricoh Việt Nam nhằm mục đích cung cấp kịp thời và phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng theo mục tiêu chính của việc mở rộng các mạng lưới bán hàng tại Việt Nam.

Trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng này, khách hàng luôn luôn tìm kiếm những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi không chỉ đáp ứng được chất lượng mà còn tăng hiệu quả với thời gian quay vòng ngắn và dịch vụ sau bán hàng nhanh chóng. Tôi tin rằng thị phần của Ricoh sẽ tiếp tục tăng nhờ đầu tư vào cơ sở hạ tầng bao gồm nguồn nhân lực để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

(Theo Thái Vân – Thông tin đối ngoại )
Nguồn: ajw.asahi.com

 

Lượt xem: 4041
Các bài viết khác